Truyền thống và Phát triển - Hội tụ tinh hoa bản sắc Việt

https://truyenthongvaphattrien.vn


Bài học thành công của cán bộ, đảng viên xã Hùng Mỹ trong học tập và làm theo lời Bác.

TTPT - Chủ tịch Hồ Chí Minh dạy cán bộ, đảng viên: “Gốc có vững cây mới bền. Xây lầu thắng lợi trên nền nhân dân”. Người chỉ ra rằng: “Chúng ta phải ghi tạc vào đầu cái chân lý này: dân rất tốt. Lúc họ đã hiểu thì việc gì khó khăn mấy họ cũng làm được, hy sinh mấy họ cũng không sợ” . “Nếu không có nhân dân thì Chính phủ không đủ lực lượng… Chúng ta phải yêu dân, kính dân thì dân mới yêu ta, kính ta” . 
Cán bộ hội Nông dân xã hướng dẫn nông dân pha chế phẩm sinh học
Cán bộ hội Nông dân xã hướng dẫn nông dân pha chế phẩm sinh học
Chính tài dân, sức dân, của dân, quyền dân, lòng dân, sự khôn khéo, hăng hái, anh hùng đã tạo nên “cái gốc” của dân. Đối với công việc thực tế hàng ngày, cán bộ “không bao giờ sai lời hứa” với nhân dân, “không nên làm hoặc nói điều gì có thể làm cho dân hiểu lầm rằng mình xem khinh họ”. Đặc biệt, cán bộ phải là người “làm cho dân nhận thấy mình là người đứng đắn, chăm công việc, trọng kỷ luật”. Làm được như vậy thì dân tin, gốc vững.
Thấm nhuần lời dạy đó của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên xã Hùng Mỹ, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang luôn thống nhất trong tư tưởng và hành động về ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân;  thể hiện qua: thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của xã ngày càng phát triển ổn định, đời sống vật chất của người dân được nâng lên, nhiều dự án, chương trình khuyến khích chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi được đưa về xã…
Trước hết, đó là tinh thần đổi mới, nâng cao trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của người cán bộ, công chức. Mỗi cán bộ, công chức xã Hùng Mỹ đã lựa chọn một nội dung cụ thể để thực hiện gắn với chức trách nhiệm vụ được giao, phát huy vai trò nêu gương của lãnh đạo xã và cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận Một cửa, tiếp dân.
Trong công tác tiếp dân, xã thực hiện đúng quy định của pháp luật, đồng thời tăng cường đối thoại với nhân dân. Bất cứ khi nào người dân có vướng mắc, cán bộ lãnh đạo xã đều gặp gỡ để giải thích, tuyên truyền cho nhân dân hiểu, chứ không cần phải đợi đến ngày tiếp công dân thì nhân dân mới có thể gặp lãnh đạo xã.
Trong giải quyết các thủ tục hành chính của người dân, việc chấp hành quy chế về giờ làm việc đã có chuyển biến, không có tình trạng để người dân phải chờ cán bộ, công chức đến giải quyết. 
Lãnh đạo UBND xã dự họp hàng tháng với các thôn, bản. Bởi vậy, nhiều vụ, việc nảy sinh ở cơ sở được chỉ đạo giải quyết kịp thời.
dự án nuôi bò vỗ béo
Dự án nuôi bò vỗ béo

Cán bộ, đảng viên xã Hùng Mỹ đã nắm bắt, định hướng kịp thời nhu cầu phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi của nhân dân của người dân. Từ đó có những chính sách khuyến khích, tạo điều kiện để người dân được tham quan, tiếp cận khoa học kỹ thuật, tìm đầu ra cho sản phẩm, góp phần mang lại cho Hùng Mỹ những khởi sắc trong phát triển kinh tế, giúp người dân thoát nghèo. 

Thể hiện:
* Tổng diện tích gieo trồng các loại cây trồng vụ Xuân 378 ha/376 ha, tổng sản lượng lương thực đạt 1.445,2 tấn (trong đó: Thóc 1.256,6 tấn, ngô 188,6 tấn).

* Tổng diện tích mía hiện có trên địa bàn 31,8 ha; diện tích phế canh 26,8ha, hiện nay đã chuyển sang trồng cây trồng khác.
* Tổng đàn gia súc, gia cầm ước thực hiện 6 tháng đầu năm 2020: Đàn trâu 1.734 con, bò 273, đàn lợn 4.380 con, gia cầm 63.107 con; sản lượng thịt hơi gia súc, gia cầm xuất chuồng 676,2 tấn.
dự án nuôi trâu bò vỗ béo của nông dân xã Hùng Mỹ
Dự án nuôi trâu bò vỗ béo của nông dân xã Hùng Mỹ

Tiếp tục duy trì chuỗi liên kết chăn nuôi trâu, bò thịt tập trung an toàn sinh học; triển khai thực hiện dự án cải tạo đàn bò bằng việc đưa giống bò cái nền có trọng lượng lớn vào sản xuất và thực hiện biện pháp thụ tinh nhân, 6 tháng đầu năm đã nhập về 30 con bò cái sinh sản làm cái nền, triển khai thụ tinh nhân tạo được trên 40 con trâu, bò; thực hiện cung ứng 02 con bò đực giống, 06 trâu đực giống cho các hộ dân theo Quyết định 03/QĐ – UBND của UBND tỉnh.

Cán bộ xã Hùng Mỹ đã tích cực vận động, hướng dẫn nhân dân đẩy mạnh chăn nuôi cá theo hướng đầu tư thâm canh, nhân rộng mô hình nuôi cá ao tại các thôn Dỗm, thôn Bảu, Ngầu 1 và mô hình nuôi cá lồng tại thôn Hùng Cường và Ngầu 1 với 76 lồng cá, thực hiện mô hình nuôi cá Lăng, Trê, Trắm, Rô phi đường nghiệp. Sản lượng cá đạt 267/242 tấn.

Trong thời gian tới, xã Hùng Mỹ triển khai thực hiện thương hiệu thịt trâu khô Hùng Mỹ theo Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”; thành lập mới 01 Tổ hợp tác chăn nuôi Bò sinh sản.
nông dân thôn vệ sinh đường, ngõ
Nông dân thôn vệ sinh đường, ngõ

Những vấn đề an sinh xã hội của nhân dân cũng được cán bộ, đảng viên xã Hùng Mỹ quan tâm, chú trọng. Nhờ gương mẫu, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, người dân cũng đã ý thức đóng góp sức người, sức của vào xây dựng nông thôn mới. Điển hình như, hội viên Chi hội Nông dân thôn Đình, thôn Ngầu 2  đã tích cực tham gia làm đường bê tông nông thôn.
 
Cán bộ, đảng viên tích cực đưa các dự án vệ sinh môi trường về tới thôn, bản; vận động nhân dân tham gia như: dự án CWS lắp hầm bể Biogas, tham gia cải tạo chuồng nuôi gia súc, gia cầm hợp vệ sinh và xử lý men vi sinh, thực hiện mô hình điểm về thu gom, xử lý phân gia súc tại thôn Đóng, thôn Năm kép.
 
bếp ga từ Bioga
Bếp ga từ Bioga

Để có được sự thay da đổi thịt như ngày hôm nay ở Hùng Mỹ là nỗ lực lớn của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Sự đổi mới trong công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền và lề lối, tác phong làm việc tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân của mỗi cán bộ, công chức, đảng viên xã, chính là đòn bẩy để Hùng Mỹ có những bứt phá mới trên mọi lĩnh vực./.

Tác giả bài viết: Trương Thị Thu Hà - Trường Chính trị tỉnh Tuyên Quang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây