trongdong
text logo

Ai đã cấp thẻ phóng viên giả cho đối tượng Lê Đình Hưởng?

Tác giả bài viết: Đức Anh

Thứ ba - 18/06/2019 01:46
TTPT.VN - Trước vụ việc đối tượng Lê Đình Hưởng mạo danh phóng viên Tạp chí Truyền thống và Phát triển; sử dụng thẻ phóng viên giả đi tác nghiệp trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, xảy ra ngày 11-06-2019, Lãnh đạo Tạp chí Truyền thống và Phát triển đã ủy quyền cho Văn phòng Đại diện khu vực miền núi phía Bắc làm văn bản (số: 02/CV-TTPT, ngày 11-06-2019), gửi Cơ quan Công an phường Minh Xuân, TP Tuyên Quang đề nghị điều tra làm rõ.

Trước sự quan tâm của dư luận , chúng tôi xin thông tin một số nội dung  xung quanh vụ việc này:  Ngày 13-06-2019, Tạp chí Truyền thống và Phát triển đã đăng bài “ Tuyên Quang: Cần xử lý nghiêm vụ mạo danh phóng viên Tạp chí Truyền thống và Phát triển”. 

Cũng trong ngày 13/06/2019 Lãnh đạo Tạp chí Truyền thống và Phát triển đã có công văn số: 31/TTPT, gửi các cơ quan chức năng ở Trung ương và địa phương đề nghị kịp thời vào cuộc làm rõ vụ việc này, tránh làm ảnh hưởng đến uy tín của Tạp chí. Trong công văn đã nêu những nội dung đề nghị cơ quan chức năng điều tra làm rõ là:

1/ Đối tượng giả danh phóng viên Tạp chí Truyền thống và Phát triển là ai, sử dụng thẻ giả mạo, xưng danh phóng viên giả mạo với mục đích gì?

2/ Nguồn gốc từ đâu mà đối tượng có thẻ phóng viên sai với quy định của pháp luật, không có giấy giới thiệu của Tạp chí, công lệnh công tác mà vẫn có thể sử dụng tấm thẻ này làm việc với các cơ quan chính quyền và doanh nghiệp?

3/ Ai là người ký và cấp thẻ phóng viên giả mạo cho Lê Đình Hưởng hay đây là một đường dây làm giả và tiêu thụ thẻ phóng viên giả mạo có tổ chức, có ý đồ bất chính?

công văn 31
Công văn số: 31/TTPT ký ngày 13/06/2019, gửi các cơ quan chức năng đề nghị điều tra làm rõ vụ việc

Trước đó, ngày 19/3/2018 Viện Nghiên cứu Truyền thống và Phát triển đã ban hành Quyết định số 02/QĐ-TTPT miễn nhiệm Tổng biên tập Tạp chí Truyền thống và Phát triển đối với ông Nguyễn Văn Tông;  ngày 16/10/2018 Viện Nghiên cứu Truyền thống và Phát triển đã ban hành Quyết định số 32-QĐ-TTPT bổ nhiệm ông Nguyễn Quang Vinh làm Tổng biên tập Tạp chí Truyền thống và Phát triển.

1
Văn bản miễn nhiệm chức vụ Tổng Biên tập Tạp chí Truyền thống và Phát triển đối với ông Nguyễn Văn Tông
 
       Trong năm 2018 cũng đã có đối tượng mạo danh phóng viên Tạp chí Truyền thống và Phát triển; sử dụng thẻ phóng viên giả đi tác nghiệp (Thẻ phóng viên có chữ ký của ông Nguyễn Văn Tông). Lãnh đạo Viện Nghiên cứu Truyền thống và Phát triển đã mời ông Nguyễn Văn Tông đến làm việc về vấn đề này. Ngày 20/7/2018, ông Nguyễn Văn Tông đã có đơn đề nghị, khẳng định không cấp loại thẻ trên và đề nghị cơ quan chức năng làm rõ vụ việc. Trong đơn ông Tông viết: Chúng tôi khẳng định loại thẻ trôi nổi hiện nay là giả mạo. Đối tượng đã Scan dấu và chữ ký để làm thẻ giả. Chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng điều tra, nhằm ngăn chặn tổ chức, cá nhân làm giả giấy tờ cơ quan truyền thông”.
        Sau đó, Tạp chí Truyền thống và Phát triển cũng đã có văn bản 
đề nghị Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TP Hà Nội điều tra làm rõ vụ việc thẻ phóng viên giả trôi nổi.
9
Ông Nguyễn Văn Tông có đơn gửi tới các cơ quan ban ngành đề nghị làm rõ vụ thẻ phóng viên giả
Đề nghị công an vào cuộc
Văn bản đề nghị Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TP Hà Nội điều tra làm rõ vụ việc thẻ phóng viên giả trôi nổi
62646251 2310276565850711 5932107760064790528 n
thẻ giả
13
 Thẻ phóng viên giả của một số đối tượng mà Tạp chí phát hiện được
          Trước vụ việc trên, rất mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật để bảo vệ danh dự cho Hội đồng biên tập, các nhà khoa học, nhà báo  đang làm việc tại Tạp chí Truyền thống và Phát triển.
             Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây